Networkviet.vn
0

Chức năng của Media Converter

Đăng ngày 28 Tháng Hai, 2023 bởi admin

Media Converter và chức năng

Media converter là một thiết bị được sử dụng để chuyển đổi tín hiệu truyền thông từ một loại cáp hoặc giao diện sang một loại khác. Các loại cáp và giao diện truyền thông khác nhau có thể không tương thích với nhau, điều này có thể gây ra sự cố kết nối và làm gián đoạn dịch vụ. Media converter giúp giải quyết vấn đề này bằng cách chuyển đổi tín hiệu từ một định dạng sang một định dạng khác để các thiết bị khác nhau có thể liên kết với nhau.

Ung-dung-bo-chuyen-doi-quang (1)

Chức năng của Media Converter như là: Kết nối các thiết bị mạng với tốc độ truyền khác nhau, có thể chuyển đổi tín hiệu giữa các thiết bị mạng có tốc độ truyền khác nhau, giúp tối ưu hóa hiệu suất mạng. Cũng có thể chuyển đổi tín hiệu giữa các thiết bị mạng có cấu hình khác nhau, cho phép các thiết bị với các giao diện và định dạng khác nhau kết nối với nhau. 

Mở rộng khoảng cách truyền tín hiệu, có thể chuyển đổi tín hiệu từ một loại cáp hoặc giao diện có thể truyền tải tín hiệu qua khoảng cách ngắn, sang một loại cáp hoặc giao diện có thể truyền tải tín hiệu qua khoảng cách xa hơn. Kết nối các thiết bị của các nhà cung cấp khác nhau, có thể chuyển đổi tín hiệu giữa các thiết bị của các nhà cung cấp khác nhau, cho phép các thiết bị của các nhà cung cấp khác nhau kết nối với nhau.

Đặc tính của Media Converter

Media Converter là một thiết bị được sử dụng để chuyển đổi tín hiệu mạng từ một phương tiện truyền thông sang phương tiện truyền thông khác, ví dụ như từ tín hiệu quang sang tín hiệu đồng hoặc ngược lại. Đây là một thiết bị cần thiết trong các mạng có nhiều loại phương tiện truyền thông khác nhau, giúp kết nối các thiết bị mạng không tương thích với nhau.

Các đặc tính của Media Converter bao gồm:

Chuyển đổi tín hiệu: Media Converter có thể chuyển đổi các tín hiệu mạng từ một phương tiện truyền thông sang phương tiện truyền thông khác như từ quang sang đồng hoặc ngược lại. Điều này cho phép các thiết bị mạng không tương thích với nhau kết nối với nhau.

Khoảng cách truyền tín hiệu: Media Converter có thể tăng khoảng cách truyền tín hiệu bằng cách sử dụng tín hiệu quang hoặc tín hiệu đồng. Khi sử dụng tín hiệu quang, khoảng cách truyền tín hiệu có thể lên đến hàng chục km.

Tốc độ truyền tải: Media Converter hỗ trợ nhiều tốc độ truyền tải khác nhau, từ 10Mbps đến 10Gbps. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu truyền tải dữ liệu của các thiết bị mạng khác nhau.

Tích hợp các tính năng bảo mật: Media Converter cũng có thể tích hợp các tính năng bảo mật như VLAN, QoS, và chế độ lọc địa chỉ MAC để đảm bảo an toàn và bảo mật trong mạng.

Dễ dàng cài đặt và sử dụng: Media Converter có thể được cài đặt và sử dụng dễ dàng, chỉ cần cắm và chạy. Nó cũng hỗ trợ nhiều giao thức mạng như TCP/IP, UDP, SNMP, và DHCP.

chuyển đổi phương tiện truyền thông

Mua Media Converter ở đâu chất lượng và uy tín

Thị trường hiện nay thì có rất nhiều loại Media Converter khác nhau chất lượng cũng như giá thành để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

LOGO-ALPHAGROUP500px-min

Và để đáp ứng được tất cả như cầu trên thì Alpha Group chuyên phân phối các loại Media Converter uy tín chất lượng nhất thị trường, với đầy đủ giấy tờ hóa đơn nguồn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó đến với Alpha Group, các bạn chắc chắn sẽ được hưởng dịch vụ tư vấn nhiệt tình chất lượng, cùng với các mức giá đảm bảo ưu đãi nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Để tìm hiểu thêm về các thiết bị mạng cũng như được hướng dẫn đặt hàng nhanh chóng, tiện lợi, quý khách có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn và hỗ trợ.